Bong da

Châu Mỹ

Mexico-Canada: 4 màn giáp lá cà đáng xem

Cập nhật: 12/07/2013 23:59 | 0

Mexico sẽ đối đầu với Canada tại lượt trận thứ 2 của Gold Cup 2013 trong bối cảnh cả hai đội đều đã phải nhận những thất bại muối mặt trước hai đội bóng yếu hơn nhiều là Panama và Martinique. Một trận đấu đặc biệt quan trọng và bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số màn chạm trán đáng chú ý ở trong đó.

 

1. Joel Huiqui vs. Tosaint Ricketts
Đầu tiên phải kể tới màn đọ sức giữa hậu vệ kỳ cựu của Mexico là Joel Huiqui và tiền đạo chủ lực Tosaint Ricketts. Về phía Huiqui, anh là một trung vệ chắc chắn và giàu kinh nghiệm nhưng chưa mấy có duyên với đội tuyển. Ở độ tuổi 30, đây sẽ là giải đấu để cầu thủ của Morelia chứng tỏ khả năng.

 

Hiqui

Gold Cup 2013 là cơ hội để Huiqui (áo đen) thể hiện khả năng tại ĐTQG Mexico

 

Trong khi đó, Ricketts lại có được tốc độ khá tốt và đó sẽ là điểm anh cần phát huy trước Huiqui đã tới “tuổi băm”. Mặt khác, những cú sút xa cùng khả năng săn bàn là những điểm mạnh của tiền đạo CLB Sandnes Ulf (Na Uy). Không quá khi nói khả năng giành chiến thắng của Canana sẽ phụ thuộc nhiều vào chân sút này.

2. Jorge Enriquez vs. Samuel Piette
Một cuộc đối đầu thú vị giữa hai cầu thủ trẻ ở khu trung tuyến. Năm nay mới 18 tuổi nhưng Piette đã là một tài năng đầy hứa hẹn của ĐTQG Canada. Tiền vệ của Fortuna Dusseldorf II có sức trẻ cùng sự năng nổ nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm trận mạc.

 

Piette

Piette (số 14) là tài năng đầy hứa hẹn của Canada

 

Phía trước anh sẽ là “máy quét” Enriquez với lối chơi không mệt mỏi và khá toàn diện cả công lẫn thủ. Trong bối cảnh không có lực lượng được đánh giá cao bằng đối thủ, Piette sẽ là người gánh vác trọng trách khá nặng nề. Và người có nhiệm vụ cản trở sự bùng nổ của anh chính là Enriquez.

3. Israel Jimenez vs. Russell Teibert
Tiền vệ Russell Teibert cũng là một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao của Canada và anh sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo ĐTQG vào sáng ngày thứ 6 tới trước một ông lớn trong khu vực là Mexico.

 

Jimenez

Ở tuổi 23, Jimenez đã có phong thái thi đấu khá đĩnh đạc

 

Người có nhiệm vụ ngăn cản anh sẽ là hậu vệ phải Jimenez, người đang chơi trong nước dưới màu áo Tigres. Không quá nổi trội nhưng cầu thủ 23 tuổi này lại có phong thái đĩnh đạc và điềm tĩnh đáng nể. Và sẽ không dễ dàng cho Teibert, người được giao nhiệm vụ quấy phá bên cánh trái.

4. Raul Jimenez vs. David Edgar
Raul Jimenez là một trong những tiền đạo hay nhất của giải VĐQG Mexico mùa giải trước với 14 bàn thắng. Tuy vậy, anh vẫn chưa có để lại được nhiều dấu ấn trong màu áo ĐTQG. Ở tuổi 22, anh vẫn còn khá nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp và hi vọng nó sẽ khởi đầu bằng cuộc đấu với Canada.

 

Edgar

Edgar (áo trắng) là thủ lĩnh hàng thủ của Canada

 

Tuy nhiên, đối thủ mà anh phải chạm trán thường xuyên trong trận tới cũng không dễ đối phó, đó là hậu vệ David Edgar của Canada. Năm nay 26 tuổi, những ai yêu thích giải Ngoại hạng Anh hẳn còn nhớ Edgar đã từng có quãng thời gian 4 năm chơi bóng cho Newcastle và giờ đang thuộc biên chế Burnley.

Với thể hình cao lớn cùng lối chơi mạnh mẽ, anh được kỳ vọng sẽ giúp Canada trụ vững trước các mũi công của Mexico, trong đó có Jimenez.


Hải Ly (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)